7 มิ.ย. 66 - หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม ส.ส. กทม. หารือร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. เตรียมพร้อมคณะทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ หวังแก้ปัญหารวดเร็ว ฉับไว มีประสิทธิภาพ

image

           นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงว่าที่ ส.ส.กรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) พรรคก้าวไกล เข้าหารือร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพฯ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย. 66) เพื่อออกแบบการทำงานร่วมกันในฐานะที่พรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองที่มีมี ส.ส. มากที่สุดในกรุงเทพฯ จำนวน 32 คน จากทั้งหมด 33 เขต ตามการรายงานผลนับคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

              สำหรับการหารือครั้งนี้ นายชัชชาติ ได้กล่าวถึง 21 ข้อเสนอ Empower Bangkok อาทิ เรื่องภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ปัญหาการจราจร และปัญหาน้ำท่วม โดยนายพิธาได้ชื่นชมการทำงานของ กทม. ที่นำเทคโนโลยีมาช่วยแก้ไขปัญหาทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐได้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งลดช่องว่างระหว่างรัฐกับประชาชน พร้อมกับระบุว่าหลายข้อเสนอของผู้บริหารกรุงเทพฯ ตรงกับ 300 นโยบายของพรรคก้าวไกลและตรงกับร่างกฎหมายจำนวน 45 ฉบับของพรรคที่พรรคต้องการผลักดัน

             อย่างไรก็ตามภายหลังการหารือร่วมกัน นายพิธา นายชัชชาติ และคณะทำงานของทั้ง 2 ฝ่าย ได้แถลงข่าวร่วมกัน โดยนายชัชชาติระบุว่าการหารือร่วมกันครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะการจะขับเคลื่อนเรื่องใดไปข้างหน้า การร่วมมือกันตั้งแต่ต้นเพื่อสร้างความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญ จึงขอขอบคุณนายพิธาที่ให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์ นับเป็นก้าวแรกของการเดินทางไกล ทั้ง กทม. และพรรคก้าวไกลมีเป้าหมายเดียวกันคือผลประโยชน์สูงสุดของประชาชน ขณะที่นายพิธากล่าวว่า ปัญหาของกรุงเทพฯ ทั้งเรื่องเก่าและความท้าทายใหม่ จะแก้ไขได้อย่างฉับไวมีประสิทธิภาพ ต้องอาศัยการทำงานร่วมกัน ตั้งแต่ระดับรัฐบาล รัฐมนตรี สภาผู้แทนราษฎร ผู้ว่า กทม. และสภา กทม. ที่ผ่านมาการทำงานมี 3 อุปสรรคสำคัญ คือข้อจำกัดด้านกฎหมาย ข้อจำกัดด้านงบประมาณ และการประสานงานระหว่างรัฐสภากับสภา กทม. หากแก้ไขทั้งหมดนี้ได้ จะทำให้ กทม. ทำงานได้คล่องตัวมากขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว /เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ