8 พ.ค.67- สส.สมชาติ พรรคก้าวไกล รับหนังสือจากอดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ขอให้ตรวจสอบการบริหารงานของสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ หลังพบอาจปกปิดข้อเท็จจริงทางการเงิน และมีการปลอมแปลงเอกสารเพื่อเบิกเงินค้างจ่ายหรือไม่

image

        นายสมชาติ  เตชถาวรเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดภูเก็ต พรรคก้าวไกล รับหนังสือจากนายพนา  เลิศเชิดชูพงศ์ อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย เรื่อง ขอความเป็นธรรมและร้องเรียนการบริหารงานของสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย โดยขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกของสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ ที่รับสมัครเข้ามาใหม่ในช่วงปี 2565 โดยตรวจสอบการจัดทำรายงานการประชุมคณะกรรมการสมาคมกีฬาคาเต้ฯ ครั้งที่ 5 งบประมาณ พ.ศ. 2566 วันที่ 28 ก.พ.66 เรื่องพิจารณาให้นายพนา  เลิศเชิดชูพงศ์ พ้นจากตำแหน่ง ทั้งนี้ ขอให้ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานของนายกสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ ที่ปกปิดข้อเท็จจริงในเรื่องการเงิน เพื่อกลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นต้องรับผิดแทน และขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตรวจสอบว่ามีการปลอมแปลงเอกสาร ลายมือผู้ร้องเรียนเพื่อเบิกเงินค้างจ่ายหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบการใช้เงินของสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ และนายกสมาคมฯ ด้วย

        นายสมชาติ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า ตนจะติดตามเรื่องดังกล่าว และจะส่งข้อร้องเรียนไปยังคณะ กมธ. การกีฬา และคณะ กมธ. การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ