10 พ.ค. 67 - โฆษกประชาธิปัตย์ ยืนยันพรรคไม่ใช่ออกมาปกป้อง ธปท. แต่เข้าใจถึงการทำหน้าที่บนหลักการความถูกต้อง เป็นอิสระ จึงมีสิทธิท้วงติงรัฐบาล ระบุมีเหตุผลแย้งหากจะมีการแก้ไขกฎหมายลดอิสระ ธปท. 

image

   นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงยืนยันแนวทางของพรรคต่อกรณีการแสดงความเห็นถึงการทำหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) ผู้ว่าการ ธปท. และรัฐบาล ว่าไม่ใช่การออกมาปกป้อง ธปท. ตามที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ออกมาระบุ แต่พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน สะท้อนถึงหลักการที่ถูกต้อง ปกป้องคนดีที่มีแนวคิดสุจริตต่อบ้านเมือง โดยฝ่ายค้านจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ ธปท. ที่ต้องมีความเป็นอิสระ ตระหนักถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศ เพื่อถ่วงดุลให้รัฐบาลบริหารงานให้อยู่ในหลักการที่ถูกต้อง ตนเชื่อว่า ธปท. เปิดใจกว้างรับฟังรัฐบาล ขณะเดียวกันเมื่อมีสิ่งไม่ถูกต้องย่อมมีสิทธิท้วงติง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาจากการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล  สำหรับพรรคประชาธิปัตย์มีเหตุผลที่จะแสดงหากจะมีการแก้ไขกฎหมายเพื่อลดความเป็นอิสระของ ธปท.

   นายราเมศ กล่าวย้ำด้วยว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และไม่เคยผิดหวังที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาลชุดนี้ 

 

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ