28 ธ.ค.65- โฆษก กมธ.การทหาร สภาผู้แทนราษฎร เผยเตรียมเชิญนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารเรือ เข้าชี้แจง กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง วันที่ 29 ธ.ค.นี้ พร้อมเสนอมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 7.5 ล้านบาท ยืนยันน้อมรับการตั้งฉายาของสื่อมวลชนเพราะเป็นการสะท้อนการทำงานของ ส.ส. ทั้งในสภา และนอกสภา

image

        นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าว กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายทหารผู้เสียชีวิต และในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.65) ที่ประชุม กมธ. การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร) เข้าร่วมประชุมชี้แจง ถึงสาเหตุที่ทำให้เรือหลวงสุโขทัยอับปาง และหาแนวทางเยียวยาให้กับครอบครัวนายทหารผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยตนขอเสนอให้มีการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 7.5 ล้านบาทด้วย

        โฆษกคณะ กมธ. การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.65) เครือข่ายทหารผ่านศึกจากทั่วประเทศจะเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายชวน  หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นพ.สุกิจ  อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้มีการแก้ไขร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พ.ศ. 2510 และขอให้มีการให้เงินผดุงเกียรติ แก่ทหารผ่านศึกทุกคนอย่างน้อยเดือนละจำนวน 3,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเหล่าทหารผ่านศึก ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจากปัจจุบันทหารผ่านศึกได้รับค่ารักษาพยาบาลเพียง 3,500 บาทต่อปี ต่อคน ต่อครอบครัว และได้รับเงินช่วยฉุกเฉินให้เพียง 1,000 บาทซึ่งไม่เพียงพอในการดำรงชีวิต

        นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภา ได้ให้ฉายาตนเอง และ ส.ส. ว่า ส่วนตัวน้อมรับการตั้งฉายาของสื่อมวลชนเพราะเป็นการสะท้อนการทำงานของ ส.ส. ทั้งหน้าที่ในสภา และนอกสภา ที่ผ่านมาตนพยายามเข้าไปช่วยเหลือคดีของผู้ที่มีชื่อเสียงที่เป็นกระแสสังคม เพราะต้องการให้สังคมได้เห็นถึงบทบาทของ ส.ส. ในการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ ตนเป็น ส.ส.จากพรรคการเมืองขนาดเล็ก จำเป็นต้องสร้างการรับรู้ไปยังประชาชน หลายครั้งอาจทำให้สังคมเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บ้าง แต่ก็น้อมรับและพร้อมจะทำหน้าที่ ส.ส. ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนให้ดีที่สุดต่อไป

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ