25 มี.ค.66 - สำนักงาน กกต. เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง และ ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 14 พ.ค.66 จำนวน 76 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร รวม 400 เขตเลือกตั้ง ระบุมีอำนาจและหน้าที่ตามกฎหมายประกอบรัฐรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2561

image

        สำนักงาน กกต. เผยแพร่เอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ มีรายละเอียดว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 โดยในระหว่างวันที่ 25 มี.ค. – 9 เม.ย.66 กำหนดให้เป็นวันลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง นอกเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร และเมื่อวันที่ 23 มี.ค.66 ได้มีคำสั่ง กกต. ที่ 422/2566 เรื่อง แต่งตั้ง กกต. ประจำเขตเลือกตั้ง และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 14 พ.ค.66 จำนวน 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร รวม 400 เขตเลือกตั้งนั้น

        สำนักงาน กกต. ขอชี้แจงถึงหน้าที่ และอำนาจของ กกต. ประจำเขตเลือกตั้ง และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ภายในเขตเลือกตั้งของตนเอง ดังนี้ 1. ดำเนินการประชุม กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง พิจารณาเลือกกันเอง เพื่อให้คนหนึ่งเป็นประธาน กกต.ประจำเขตเลือกตั้งโดยเร็วนับแต่วันที่ได้รับการแต่งตั้ง และ 2. มีหน้าที่และอำนาจตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และระเบียบ กกต. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 ตลอดจนปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ กกต. หรือผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมอบหมาย

        สำนักงาน กกต. ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับบัญชีรายชื่อผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็น กกต. ประจำเขตเลือกตั้ง และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด และเว็บไซต์สำนักงาน กกต. www.ect.go.th

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ