9 พ.ค.67-2 นายก อบต. อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ช่วยสนับสนุนโครงการปรับปรุงถนนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุภัยพิบัติ ทำให้ประชาชนสัญจรได้ยากลำบาก หวังสะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาล

image

        นายธงชาติ  รัตนวิชา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้รับมอบหมายจากนายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นตัวแทนรับหนังสือจากนายสมดี  ฐานะเชิดชูวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่นาจาง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน และนายวีระศักดิ์ ชาญวิริยะ นายก อบต.ขุนแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อขอความอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณสำหรับปรับปรุงถนนในพื้นที่มีสภาพทรุดโทรมเป็นหลุมขรุขระ เกิดความเสียหายตามระยะเวลาการใช้งานและจากภัยพิบัติ ช่วงฤดูฝนถนนจะเป็นโคลนตลอดเส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ถนนบางช่วงเป็นหลุมลึก น้ำขัง และเกิดการทรุดตัวทำให้ถนนแคบลง บางช่วงเกิดดินสไลด์ทับเส้นทางไม่สะดวกในการขนถ่ายพืชผลทางการเกษตรซึ่งเป็นอาชีพหลักของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ทาง อบต. ได้จัดทำรูปแบบ รายการและประมาณงานก่อสร้างแล้ว พบว่าการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต มีวงเงินงบประมาณที่เกินศักยภาพ แต่โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่มีความสำคัญและจำเป็นที่จะต้องได้รับการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน อีกทั้งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น จึงขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา และสะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาลเพื่อให้สนับสนุนงบประมาณต่อไป

        นายธงชาติ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะรับเรื่องดังกล่าวเสนอต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา เพื่อที่จะดำเนินการประสานงานในยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ