21 พ.ย. 66 – คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก ติดตามความคืบหน้าเรื่องร้องเรียนที่ดำเนินการสำเร็จ โครงการจัดทำท่อส่งน้ำและการก่อสร้างสถานีสูบน้ำบ้านโคกกะจะ – ไม้เค็ด ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี 

image

            นายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก พร้อมด้วย นายนพพร บุญแก้ว ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 9 และนายธนิต ภูมิถาวร ผู้แทนผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่รับฟังข้อมูลประเด็นการส่งเสริมการปลูกผลไม้ที่มีมูลค่าสูง ติดตามโครงการปรับปรุงถนนเลี่ยงเมืองประจันตคาม และความคืบหน้าเรื่องร้องเรียนที่ดำเนินการสำเร็จ ในการดำเนินโครงการจัดทำท่อส่งน้ำและการก่อสร้างสถานีสูบน้ำบ้านโคกกะจะ – ไม้เค็ด ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองปราจีนบุรี ณ หอประชุมศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี โดยมีนายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับและข้อมูลความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว

          คณะกรรมการฯ ได้รับทราบข้อมูลและความคืบหน้าสำหรับโครงการจัดทำท่อส่งน้ำและการก่อสร้างสถานีสูบน้ำบ้านโคกกะจะ - ไม้เค็ด ว่าขณะนี้มีการดำเนินการจัดทำท่อส่งน้ำและสถานีสูบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างติดตั้งระบบไฟฟ้า เพื่อจ่ายน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่วนการส่งเสริมการปลูกผลไม้ที่มีมูลค่าสูงในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี คณะกรรมการขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการปลูกไม้ผลมูลค่าสูงให้แก่เกษตรกรที่สนใจ พร้อมกับส่งเสริมความเป็นอัตลักลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงในอาชีพและรายได้ให้กับเกษตรอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ นายวิโรจน์ จิระภคธารา ตัวแทนเกษตรกรกล่าวขอบคุณคณะกรรมการฯ ในการประสานงานช่วยเหลือจนสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้สำเร็จ และขอให้ช่วยเหลือเกษตรกรอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ