25 พ.ค. 67 – สส.สรชัด พรรคชาติไทยพัฒนา ติดตามการแก้ปัญหาน้ำประปาขุ่นในพื้นที่ ต.ศาลาขาว จ.สุพรรณบุรี แนะ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัดวัชพืชขวางทางน้ำ จัดทำแหล่งเก็บน้ำดิบเพิ่มและปรับปรุงระบบบำบัดน้ำ พร้อมเดินหน้าผลักดันการซ่อมแซม ทล.3451 ช่วงโคกโคเฒ่า – ลาดตาล หลังถนนทรุดตัว จนเกิดอุบัติเหตุกับประชาชน

image

        นายสรชัด สุจิตต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดสุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ตำบลศาลาขาว จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำประปาขุ่นและมีกลิ่น จึงได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุในทันที พบว่า ปัญหาเกิดจากแม่น้ำยางยี่แส (คลองระบายสามชุก 2) มีปริมาณน้ำน้อย น้ำดิบมีคุณภาพต่ำ และมีวัชพืชขวางทางน้ำ เบื้องต้นจึงได้ทำการประสานกรมชลประทานเร่งกำจัดวัชพืชขวางทางน้ำ และแนะแนวทางแก้ไขให้กรรมการประปาหมู่บ้านจัดหาพื้นที่ทำแหล่งเก็บน้ำดิบเพิ่มเติม รวมถึงปรับปรุงระบบบำบัดน้ำประปา อีกทั้งเห็นว่า ควรมีการประชุมประชาคมชุมชนของท้องถิ่น โดยชุมชนควรเสนอความต้องการเข้าแผนพัฒนาตำบลทั้ง 2 ประเด็น และเสนอสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) พร้อมทั้งดำเนินการส่งแผนของบประมาณอุดหนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นต่อไป

       นอกจากนี้ นายสรชัด ยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ล้ม เนื่องจากถนนทางหลวงหมายเลข (ทล.) 3451 บริเวณโคกโคเฒ่า - ลาดตาล มีการทรุดตัว ตนและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และประสานงานให้กรมทางหลวงรีบดำเนินการแก้ไขเบื้องต้น โดยการเทลาดยางผิวถนนเรียบร้อยแล้ว และในอนาคตจะเร่งผลักดันการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้งบประมาณซ่อมแซมถนนและติดตั้งไฟส่องสว่างในปี 2568 ทั้งนี้ ขอขอบคุณสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกรมทางหลวง ที่ช่วยกันแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

เฟซบุ๊ก ยอร์ช สรชัด สุจิตต์ ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ