1 ม.ค. 66 - ประธานวุฒิสภา ส่งความปรารถนาดีในโอกาสปีใหม่ 2566 ย้ำการทำหน้าที่วุฒิสภาใกล้ชิดประชาชน เป็นสื่อกลางสะท้อนปัญหาถึงรัฐบาล

image

        ศ.พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวในโอกาสปีใหม่ 2566 ว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา วุฒิสภาได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่เป็นองค์กรฝ่ายนิติบัญญัติ ด้วยความมุ่งมั่น และเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งนอกเหนือจากงานด้านนิติบัญญัติแล้ว วุฒิสภาเล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วประเทศ จึงจัดโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาได้รับฟังความคิดเห็น ปัญหาและอุปสรรคจากประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ  เป็นการทำให้สมาชิกวุฒิสภาได้พบกับประชาชนอย่างใกล้ชิด ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการสะท้อนปัญหาไปสู่ฝ่ายบริหารและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

        ประธานวุฒิสภา กล่าวว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ วุฒิสภาขอแสดงความห่วงใยต่อประชาชน  ขอให้รักษาสุขภาพและระมัดระวังป้องกันความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อและช่วยลดความเสี่ยง สำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยว ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย และขอใช้โอกาสนี้ ส่งความรักและความปรารถนาดี ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงปราศจากโรคภัยทั้งปวง มีความสำเร็จ เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และขอให้เฉลิมฉลองในเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข 

​​ลักขณา เทียกทอง ข่าว/เรียบเรียง

 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ