1 ม.ค. 66 – ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุสมาชิกสภาร่วมมือทำงานอย่างหนักตลอด 4 ปี แม้ช่วงปลายปี 65 เกิดปัญหาองค์ประชุม เนื่องจากย้ายพรรค ลาออก เตรียมเลือกตั้ง ชื่นชมข้าราชการสภาช่วยดำเนินงาน ผลประเมินโดดเด่นได้รับการยกย่อง พร้อมอวยพรคนไทยประสบความสุข ความสำเร็จและขอให้ระลึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ

image

        นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการทำงานของสภาผู้แทนราษฎรตลอดปี 2565 ว่าต้องยอมรับว่าในช่วงปลายปี อาจมีหลายเหตุการณ์ที่เป็นภาพลบ อาทิ กรณีองค์ประชุมไม่ครบ แต่เมื่อมองย้อนไปถึงการทำงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมา สมาชิกสภาชุดนี้ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาที่สะสมมานาน เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีการเลือกตั้งถึง 5 ปี ปัญหาต่าง ๆ นับหมื่นเรื่องเข้าสู่สภาและได้รับการส่งต่อไปยังรัฐบาล จึงยืนยันว่าสภาไม่ได้มีการทะเลาะเบาะแว้งหรือมีปัญหาแบบที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี ส่วนกรณีที่ปลายปีเกิดปัญหามาก เพราะมีการเปลี่ยนแปลงพรรคการเมือง สมาชิกเตรียมตัวเลือกตั้งใหม่ มีการย้ายพรรค มีการลาออกในเกือบทุกสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม สภาชุดนี้คงอยู่ได้ตามวาระถึง 4 ปี ทั้งที่ในช่วงได้รับการเลือกตั้งเข้ามาใหม่ ต่างคาดการณ์จะมีอายุราว 1 – 2 ปี จึงขอชื่นชมสมาชิกที่เป็นผู้แทนประชาชนทั้งที่เป็นฝ่ายค้านและรัฐบาล ที่ร่วมกันทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน ตนในฐานะที่เป็นคนกลางขอย้ำว่า ส.ส.ส่วนใหญ่เป็นคนดี แต่ต้องยอมรับว่าในหมู่คนจำนวนมากย่อมมีทั้งคนดีและร้าย ในขณะเดียวสภาผู้แทนราษฎรมีระเบียบและกฏเกณฑ์เป็นข้อบังคับทำให้สามารถดำเนินงานได้ตามปกติ นอกจากนี้ ตนขอชื่นชมข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นฝ่ายประจำ สามารถทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยดำเนินงานให้กับฝ่ายการเมืองได้ดีมาก จนได้รับยกย่องเป็นที่ประจักษ์จากการประเมินที่ได้รับรางวัลโดดเด่น

        ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ใช้โอกาสปีใหม่นี้อวยพรประชาชน โดยกล่าวอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพนับถือ ขอให้ปกป้องคุ้มครอง ประสบความสุข ความสำเร็จ ขอให้สิ่งเลวร้ายในปีเก่าผ่านไป ปีใหม่นี้ขอให้ปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ มีความเจริญรุ่งเรืองทั้งในชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงาน และขอให้ระลึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นสำคัญ

ลักขณา เทียกทอง ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ