12 ก.พ.66 - อธิบดีกรมการจัดหางาน เตือน ระวังผู้แอบอ้างใช้ LOGO กรมการจัดหางาน รับสมัครงานผ่านสื่อโซเชียล แนะผู้ต้องการมีงานทำ ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน 

image

   นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า  ปัจจุบันมีผู้นำตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ กรมการจัดหางาน ไปใช้ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ โดยใช้สร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเอง เพื่อประกาศรับสมัครงาน เช่น  รับสมัครงานพนักงานเสริมแพ็คสินค้า รับสมัครคุณแม่ทำงาน WFH รับสมัครทำงานอิสระระยะยาว เป็นต้น  ซึ่งหากพบเห็นการชักชวนให้สมัครงานในตำแหน่งต่าง ๆ ทางสื่อสังคมออนไลน์  (เฟซบุ๊ก, ไลน์, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์, ยูทูบ เป็นต้น)  ในลักษณะดังกล่าว โปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจถูกหลอกให้เสียค่าใช้จ่ายในการสมัครงานแต่ไม่มีงานรองรับ หรือหลอกลวงขอข้อมูลส่วนบุคคลและนำไปสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง ทรัพย์สิน หรือแม้กระทั่งนำไปหลอกลวงผู้อื่นต่อ 

 

   โดย กรมการจัดหางาน จะแจ้งความร้องทุกข์และดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เครื่องหมายราชการ พ.ศ. 2482 ระบุว่า ห้ามมิให้บุคคลใดใช้เครื่องหมายราชการ เว้นแต่หน่วยราชการที่กำหนดเครื่องหมายนั้นจะอนุญาต และ ห้ามมิให้ผู้ใดปลอมหรือเลียนเครื่องหมายราชการ ไม่ว่าจะเป็นสีใด หรือทำด้วยวิธีใด ๆ หรือทำให้ปรากฏที่วัตถุหรือสินค้าใดๆ ก็ตาม  หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2,000 บาท 

 

   ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือทาง Mobile Application "ไทยมีงานทำ" หรือติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน doe.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

 

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง 

เฟซบุ๊กเพจ กระทรวงแรงงาน / ข้อมูล - ภาพ 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ