9 ก.พ.67 - อดีต สส.ปชป. พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ เรียกร้องตรวจสอบจริยธรรมนายพิธา สส.ก้าวไกล กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายประกัน น.ส.ทานตะวัน กลุ่มทะลุวัง ที่แสดงพฤติกรรมมิบังควรต่อขบวนเสด็จฯ

image

         นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคประชาธิปัตย์ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และคณะแนวร่วมเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ ประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กรณีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนส่อในลักษณะมีการให้ร้ายประเทศไทย และกรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายประกันและผู้กำกับดูแลนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุวัง ในการกระทำอันเป็นการแสดงพฤติกรรมมิบังควรต่อขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 ที่ผ่านมา
          โดยนายแทนคุณ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายและจริยธรรม รวมทั้งพฤติการณ์ที่ให้สัมภาษณ์ของนายพิธา หลายเรื่องที่อาจกระทบต่อศีลธรรมและภาพลักษณ์อันดีของสภาผู้แหนราษฎร จึงขอให้คณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบจริยธรรมนายพิธา เพื่ออนุวัติการให้เป็นไปตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 ข้อ 25 (1) อย่างเคร่งครัด

อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ