18 เม.ย.67- สนง.เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รับการประกาศยกย่องเป็น “องค์กรคุณธรรมต้นแบบ-โดดเด่น” ประเภทองค์กรอิสระ หน่วยราชการอิสระ และองค์กรภาคเอกชนในส่วนกลาง ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม

image

    กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติยกย่องชุมชนองค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีนางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานในพิธี ณ ห้องนิทรรศการ 5 ชั้น 1 อาคารหอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม 

     โอกาสนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้เเทนราษฎร ได้รับเกียรติสูงสุด ได้รับการประกาศยกย่องเป็น “องค์กรคุณธรรมต้นแบบ-โดดเด่น” ประเภทองค์กรอิสระ หน่วยราชการอิสระ และองค์กรภาคเอกชนในส่วนกลาง ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 และ รางวัลองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ติดต่อกันเป็นปีที่3 โดยนายณัฏฐกฤษฎ์ วงศ์เจริญ ประธานกรรมการขับเคลื่อนและผลักดันการปฎิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการรัฐสภาและการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้แทนรับมอบโล่เชิดชูเกียรติฯ

   ทั้งนี้ คณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ได้เห็นชอบผลการประเมินและการประกาศยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2566 ใน 3 ระดับ ได้แก่ ระดับส่งเสริมคุณธรรม ระดับพัฒนาคุณธรรม และระดับคุณธรรมต้นแบบ รวมจำนวน 42,430 แห่ง และเห็นชอบผลการคัดเลือกชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น จำนวน 248 แห่ง ประกอบด้วยชุมชนคุณธรรมต้นแบบโดดเด่นจำนวน 76 ชุมชน องค์กรคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น 93 แห่ง อำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น 75 แห่ง และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น 4 จังหวัด 

สำหรับ การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และเสริมแรงจูงใจในการขับเคลื่อนชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำความดี ตลอดจนการปรับเปลี่ยนวิธีคิดกรอบคิดหรือค่านิยมและพฤติกรรมของคนในสังคมให้มีการสะท้อนการมีคุณธรรมในการดำรงชีวิตจนเป็นพฤตินิสัยของคนไทย ปลุกจิตสำนึกและมีความตระหนักที่จะนำหลักธรรมคำสอนทางศาสนาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง วิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม และคุณธรรม 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ และการพัฒนาศักยภาพคนและองค์กรเครือข่ายให้เป็นหลักนำทางและหลักคิดในการดำรงชีวิตนำพาประเทศไทยไปสู่ความยั่งยืน

ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ