28 เม.ย.67- โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำพรรคการเมืองต้องไม่ยุ่งเกี่ยวเลือกตั้ง สว. พร้อมยึดหลักกฎหมายลูกว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาฯ เคร่งครัด ชี้ กกต. ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะขณะนี้มีบางพรรคพยายามทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าผู้สมัครเป็นคนของพรรค

image

        นายราเมศ  รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนการเลือกตั้ง สว. ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ขอให้ยึดหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด มีความโปร่งใส และตรงไปตรงมา ที่สำคัญต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ทุกฝ่ายเข้าใจกฎกติกา โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่มีบางพรรคมีความพยายามจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวผู้สมัคร เพื่อให้เป็นที่เข้าใจว่าเป็นคนของของพรรคหรือมีพรรคการเมืองสนับสนุน ซึ่งเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน เสี่ยงต่อมีความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องให้ความสำคัญ เพราะพรรคการเมืองจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้มีความผิดตามกฎหมาย

        นายราเมศ กล่าวด้วยว่า นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ย้ำในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชัดเจนว่า ผู้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค รวมไปถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) และสาขาพรรคตัวแทนพรรคประจำจังหวัด จะต้องไม่เข้าไปมีส่วนสนับสนุนผู้สมัคร สว. ไม่ช่วยหาเสียงหรือกระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย และบุคลากรของพรรคก็เช่นกันที่จะต้องไม่กระทำการในลักษณะที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าพรรคสนับสนุนบุคคลหนึ่งบุคคลใด อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ได้เก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้ง สว. เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในอนาคต

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ