26 เม.ย.67-สถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา จัดงานครบรอบ 30 ปี “3 ทศวรรษกับวิทยุรัฐสภา” ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ สื่อสาธารณะ เผยแพร่ข่าวสารการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติไปสู่ประชาชน

image

        ว่าที่ร้อยตำรวจตรี อาพัทธ์  สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 30 ปีวิทยุรัฐสภา “3 ทศวรรษกับวิทยุรัฐสภา” โดยมีนายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นายนิติพล ผิวเหมาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล คณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ผู้บริหารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา และเครือข่ายผู้ชม ผู้ฟังแฟนรายการของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา กว่า 350 คนเข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องสัมมนา ชั้น B 1 อาคารรัฐสภา 

        เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเปิดงานว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา ได้เริ่มกระจายเสียงตั้งแต่ปี 2537 จนถึงปัจจุบัน ปี 2567 นับเป็นเวลา 30 ปี ที่สถานีฯ ทำหน้าที่ภายใต้สโลแกน “วิทยุรัฐสภาสื่อกลางการมีส่วนร่วมการเมืองไทย ” โดยทำหน้าที่สื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติกับประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่ สถานีฯ สามารถทำหน้าที่ได้ตามวัตถุประสงค์ที่มุ่งส่งเสริมเผยแพร่ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ ถึงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในระบบรัฐสภา ตลอดจนเผยแพร่ผลการดำเนินงานของรัฐสภา และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรนิติบัญญัติ ผ่านการกระจายเสียงในระบบ FM 87.5 MHz และระบบ AM 1071 KHz ใน 14 เครือข่ายในส่วนภูมิภาค ซึ่งสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา ได้เผยแพร่ข่าวสารจากฝ่ายนิติบัญญัติไปสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาจะรักษามาตรฐานความเป็นสื่อนิติบัญญัติ สร้างสรรค์เนื้อหาบนแพลตฟอร์มสื่อหลักและสื่อออนไลน์ เพื่อสนับสนุนงานสื่อวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาให้สามารถรองรับพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารของประชาชนในรูปแบบดิจิทัล รวมถึงการเปิดพื้นที่ให้ผู้ฟังมีส่วนร่วมกับการดำเนินงานของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา เพื่อให้สถานีฯ อยู่เคียงคู่สังคมและประชาชนไทยตลอดไป พร้อมขอให้ประชาชนที่รับฟังวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาได้ส่งข้อเสนอแนะเพื่อนำไปสู่การพัฒนาสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาให้ตอบสนองประชาชนมากยิ่งขึ้น

        ทั้งนี้ ในโอกาสครบรอบ 30 ปีวิทยุรัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายประดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ได้กล่าวต้อนรับแฟนรายการวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาผ่านคลิปวิดีโอ พร้อมเน้นย้ำถึงการทำหน้าที่ของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา ในการเผยแพร่งานด้านนิติบัญญัติและสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชน ให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบบรัฐสภา 

        สำหรับ กิจกรรมภายในงานครบรอบ 30 ปีวิทยุรัฐสภา ผู้จัดรายการวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา ได้ร่วมพูดคุย และร่วมกิจกรรมกับบรรดาแฟนรายการวิทยุรัฐสภา พร้อมทั้งได้นำแฟนรายการวิทยุรัฐสภา เยี่ยมชมสถานที่สำคัญภายในอาคารรัฐสภา อาทิ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร และศึกษาดูงาน ณ ห้องบันทึกรายการของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา ณ อาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา อีกด้วย

 

ณัฐพล สงวนทรัพย์ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ