28 เม.ย. 67 - สส.เกรียงยศ รทสช. ขอบคุณ กทม. รับฟังเสียงสะท้อนจากสภา ปัดฝุ่นสานต่อโครงการพัฒนาคลองโอ่งอ่าง หลังมีช่วงที่ถูกทิ้งร้าง จากนี้ขอติดตามอีกหลายโครงการ

image

         นายเกรียงยศ สุดลาภา สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่าถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญต่อเสียงสะท้อนที่ตนนำมาอภิปราย ตั้งกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎร ถึงปัญหาคลองโอ่งอ่างเงียบเหงา ถูกกรุงเทพมหานครปล่อยทิ้งร้าง เพราะล่าสุดกรุงเทพมหานครออกมาให้ข้อมูลจะมีโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณริมคลองโอ่งและจัดกิจกรรมตลอดปี 67 จนถึงต้นปี 68  เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และส่งเสริมเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ในพื้นที่ดังกล่าวรวม 4 เทศกาล Bangkok  Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ..วิถีไทย ครั้งที่ 9 ซึ่งจัดไปแล้วเมื่อช่วงสงกรานต์ วันที่ 13-15 เม.ย. ที่ผ่านมา เทศกาลลอยกระทง 2024 วันที่ 15-17 พ.ย. 67   Book & Gift Fest (Dec) 2024 วันที่ 20-22 ธ.ค. 67 และ Food & Faith Street อร่อยเด็ด ร้านดังมูปังที่โอ่งอ่าง 2025 ช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีการจำหน่ายอาหารร้านเด็ดทั่วกรุง ทุกศุกร์เสาร์อาทิตย์สิ้นเดือน 

          นายเกรียงยศ กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการ และชาวชุมชนคลองโอ่งอ่าง ที่กรุงเทพมหานครยอมฟังเสียงสะท้อนที่สื่อออกมา จนข้อเรียกร้องประสบความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง แต่จากนี้ต้องติดตามต่อว่ากรุงเทพมหานครจะจริงจังกับการจัดกิจกรรมเหล่านี้มากน้อยเพียงใด เพื่อให้คลองโอ่งอ่างกลับมาเป็นแลนด์มาร์คเหมือนในอดีต นอกจากนี้ ตนจะยังติดตามโครงการอื่น ๆ ของกรุงเทพมหานครที่ดำเนินการมาแล้วและหายไปอีกในหลายพื้นที่ ถือเป็นการช่วยกันพัฒนากรุงเทพมหานครในทุกมิติ ไม่ใช่การจับผิด

ลักขณา เทียกทอง ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ