28 มี.ค. 67 - สส.ศักดิ์ชาย พรรคเพื่อไทย ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงบสร้างสะพานข้ามแยก แก้ปัญหาถนนเส้นทางแยกพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อลดอุบัติเหตุและเสริมความคล่องตัวการจราจร     

image

        นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 3 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อ. พนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งพบว่า ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางแยกพนมสารคามตลอดเส้นทางถนนหมายเลข 304 เริ่มตั้งแต่อำเภอเมืองฉะเชิงเทราไปจนถึงตำบลเขาหินซ้อน อ.พนมสารคามนั้น ทุกแยกสำคัญจะมีสะพานข้ามแยกทุกแยก แต่สี่แยกพนมสารคามซึ่งเป็นแยกใหญ่ที่มีประชาชนใช้เป็นทางสัญจรหลักเส้นทางหนึ่ง เพื่อไปจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์เป็นจำนวนมาก กลับพบว่าไม่มีสะพานข้ามแยกซึ่งเป็นอันตรายต่อประชาชนที่อยู่ในอำเภอพนมสารคาม เนื่องจากมีจำนวนรถที่ผ่านแยกพนมสารคามในปริมาณมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลอย่างเช่นสงกรานต์ที่กำลังจะมามาถึง แยกพนมสารคามก็จะเป็นสี่แยกเดียวที่เจ้าหน้าที่จะเอากรวยมาตั้งเพื่อเปลี่ยนสี่แยกทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต้องไปกลับรถยูเทิร์น ซึ่งจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะรถจะขับด้วยเร็วมาก เนื่องจากไม่มีสัญญาณจราจรไฟแดง

          สส.ศักดิ์ชาย ยังได้ย้ำถึงปัญหาจราจร โดยกล่าวว่า บางทีไม่ต้องรอช่วงเทศกาล แต่วันหยุดธรรมดาช่วงเย็น รถก็จะติดเป็นจำนวนมากซึ่งจะเป็นปัญหาสำหรับคนที่อาศัยอยู่ใน อ.พนมสารคาม ปัญหาดังกล่าวมีมาเป็นเวลานานแล้ว ในทุกวันนี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าต้องการ สะพานเหมือนแยกอื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหาทั้งลดการอุบัติเหตุและเสริมความคล่องตัวการจราจร

 

 

 

เรณู เขมาปัญญา ข่าว เรียบเรียง

 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ