29 มี.ค.67 - สส.วีรภัทร พรรคก้าวไกล เรียกร้อง พรรคภูมิใจไทย แก้ไขข่าวของพรรคฯ ที่สร้างความเข้าใจผิดว่าจะมีการยกเลิกสงกรานต์พระประแดงปีนี้ หลังตนตั้งกระทู้ถามนายกฯ ถึงแนวทางจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นช่วงสงกรานต์ฯ ยืนยันไม่เคยสื่อสารถึงการจะยกเลิกสงกรานต์พระประแดงปีนี้ 

image

   นายวีรภัทร คันธะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดสมุทรปราการ พรรคก้าวไกล (กก.) กล่าวถึงกรณีที่ตนได้ตั้งกระทู้ทั่วไปถามนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 11 ม.ค.67 เรื่องแนวทางจัดการของรัฐบาลต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์พระประแดง ที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะเรื่องการจราจร ซึ่งเกิดปัญหาขึ้นทุกปี สร้างผลกระทบแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ตอบกระทู้แทน โดยกล่าวว่า ภายหลังการถามกระทู้ทั่วไปดังกล่าวแล้วนั้น ได้ปรากฏเนื้อหาข่าวที่ออกมาจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งมีการพาดหัวข่าวในลักษณะที่ชี้นำให้ประชาชนผู้รับสารเกิดความเข้าใจผิด และสับสนว่าจะมีการยกเลิกสงกรานต์พระประแดง และได้มีการส่งเนื้อหาข่าวที่มีการพาดหัวข่าวในลักษณะเดียวกันไปยังสื่อต่าง ๆ หลายสำนัก ซึ่งทำให้ผู้ที่ไม่ได้ชมการอภิปรายนั้นเกิดความเข้าใจผิดเป็นวงกว้างและมีการส่งต่อข้อความดังกล่าวนี้ต่อไป ส่งผลกระทบให้ตน เสียชื่อเสียง 

   ดังนั้น ตนจึงขอเรียกร้องให้ นายทรงศักดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และพรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้ให้ข่าวได้แก้ไขข่าวประชาสัมพันธ์ที่ส่งออกไปให้สื่อมวลชน ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าผู้ถามกระทู้ต้องการให้ยกเลิกประเพณีสงกรานต์พระประแดง ทั้งที่ความจริงแล้ว เนื้อหาไม่ได้สื่อสารแบบนั้น พร้อมขออย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง และรับผิดชอบต่อความพยายามที่จะบิดเบือนเนื้อหาในกระทู้ พร้อมยืนยันด้วยว่า ตนไม่เคยสื่อสารหรือมีเจตนาที่จะยกเลิกประเพณีที่มีการสืบสานกันมาอย่างยาวนาน ไม่ใช่เฉพาะเพียงประเพณีนี้ แต่รวมถึงประเพณีอื่น ๆ ด้วย ทั้งนี้ ในกระทู้ถามดังกล่าว ไม่มีเนื้อหาส่วนใดที่พูดถึงการยกเลิกสงกรานต์พระประแดง แต่อย่างใด นอกจากนี้ ตนขอให้รัฐมนตรีช่วยการกระทรวงมหาดไทย ได้หามาตรการที่ประชาชนกังวลถึงความปลอดภัยทั้งหมดในพื้นที่พระประแดง ด้วย  

   นายวีรภัทร กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมเทศกาลสงกรานต์พระประแดงในปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 - 21 เมษายน 2567 ซึ่งปีนี้ได้มีการเชิญ สส. จังหวัดสมุทรปราการ มาร่วมกิจกรรม ด้วย

 

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ