29 มี.ค.67 - ปธ.กมธ.การตำรวจ สผ. ขอตำรวจเร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์อย่างจริงจัง หลังตำรวจไซเบอร์จับกุมแก๊งชาวจีนใช้วีซ่าท่องเที่ยวลักลอบใช้พื้นที่นครศรีธรรมราชเป็นสำนักงาน และขยายผลถึงตัวการใหญ่เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมเรียกร้อง นายกฯ ออกนโยบายเด็ดขาด 

image

   นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงกรณี ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ ลงพื้นที่ตรวจค้นและสามารถจับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้เมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 ว่าตำรวจไซเบอร์ลงพื้นที่ 3 จุดพร้อมกับจับกุมผู้ต้องหารวม 42 คน พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ประมาณ 100 เครื่อง ใน 3 จุดที่ตำบลจันดี อำเภอฉวาง ตำบลนาโพธิ์ อำเภอนาบอน และบ้านนาโพธิ์ อำเภอทุ่งสง จากการสืบทราบข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีสัญชาติจีน โดยมีฐานความผิดลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ได้ขอวีซ่าในการอยู่ในประเทศไทย แต่ขอเป็นวีซ่าท่องเที่ยว มีพฤติการณ์เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้สถานที่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นสำนักงาน แล้วโทรศัพท์ไปหลอกลวงชาวรัสเซีย ขณะนี้ ตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาเข้าเมืองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคดีความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์

        นายชัยชนะ กล่าวว่าเมื่อมีการตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้แล้ว ตนขอฝากไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มีความจริงจังในการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่นับวันจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วย ขณะเดียวกันตนทราบข่าวว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้มีความเกี่ยวพันกับคนในพื้นที่รายหนึ่ง จึงต้องการให้ตำรวจเร่งขยายผลเพื่อหาตัวการใหญ่ที่แท้จริงมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมกันนี้ ตนขอชื่นชม พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ และตำรวจภูธรภาค 8 ที่สามารถจับกุมแก๊งนี้ได้ และขอเรียกร้องให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายที่เด็ดขาดในการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ