24 เม.ย.67 - กมธ.การพัฒนาสังคมฯ วุฒิสภา ติดตามการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ณ ศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุขภาพผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข มุ่งส่งเสริมสมรรถนะทางกายที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล

image

           นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของสถาบันเวชศาสตร์สมเด็จพระสังฆราชญาณสังวรเพื่อผู้สูงอายุ เกี่ยวกับการให้บริการทางการแพทย์ด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ นวัตกรรมบริการสำหรับผู้สูงอายุ และการวางแผนโปรแกรมส่งเสริมสมรรถนะทางกายที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล รวมถึงการส่งเสริมการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ โดยมี แพทย์หญิงบุษกร โลหารชุน ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์สมเด็จพระสังฆราชญาณสังวรเพื่อผู้สูงอายุ ให้การต้อนรับ ณ อาคารนวัตกรรมเทคโนโลยีสุขภาพผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี
           ด้าน คณะกรรมาธิการ ได้มีข้อคิดเห็นว่า ปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุมีเพิ่มมากขึ้น คิดเป็นร้อยละ 21 ของประชากรรวม โดยหนึ่งในสามของผู้สูงอายุ มีรายได้ต่ำกว่าเส้นความยากจน ครอบครัวมีขนาดเล็กลง ผู้สูงอายุอยู่คนเดียวเพิ่มขึ้น รวมถึงผู้สูงอายุต้องการคนดูแลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีความสอดคล้องกับศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุขภาพผู้สูงวัยที่มีความสำคัญมากต่อการให้บริการแบบบูรณาการสำหรับผู้สูงวัยได้มีทางเลือกเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ในอัตราค่าบริการที่ผู้สูงวัยทุกคนสามารถจับต้องได้


อรุณี ตันศักดิ์ดา ข่าว/เรียบเรียง

สำนักประชาสัมพันธ์ สนง.เลขาธิการวุฒิสภา ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ