25 มี.ค.67 - รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ติดตามจัดการน้ำจากฝายประชารัฐ ชุมชนบ้านศรีบุญเรือง จังหวัดเชียงราย หวังให้โครงการเกิดความยั่งยืน ประชาชนมีส่วนร่วมดูแล

image

     พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย พลเอก ชยุติ สุวรรณมาศ พลเอก โปฎก บุนนาค สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำจากฝายประชารัฐที่ฝายชุมชนบ้านศรีบุญเรือง ตำบลหนองป่าก่อ อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นฝายที่เกิดจากความร่วมแรง ร่วมใจของประชาชนบ้านศรีบุญเรือง และการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ก่อสร้างเป็นรูปแบบผสมผสานฝายต้นน้ำลำธารบูรณาการกับองค์ความรู้ทางโครงสร้างวิศวกรรมใหม่เป็นโครงสร้างไม้ไผ่ เพื่อการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำของชุมชนอย่างยั่งยืน ปัจจุบันฝายชุมชนบ้านศรีบุญเรือง สามารถกักเก็บน้ำเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่นำไปใช้ในการอุปโภค บริโภค และการเกษตรกรรม ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน สามารถสร้างอาชีพ และรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โอกาสนี้ อุตสาหกรรมจังหวัดและศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ภาค 1 เชียงราย ได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะกับประชาชนเกี่ยวกับการต่อยอดการส่งเสริมอาชีพและการสร้างรายได้ของประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งช่วยผลักดันให้สถานที่เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ 
     พลเอก สิงห์ศึก รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ได้กล่าวย้ำกับประชาชนถึงการให้ความสำคัญและความร่วมมือในการดูแลแหล่งน้ำและทรัพยากรธรรมชาติ ว่าเมื่อผืนป่ามีความสมบูรณ์จะเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำ รวมทั้งพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด ซึ่งย่อมจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากแหล่งน้ำอย่างยั่งยืนตลอดไป

ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว 
ส.ประชาสัมพันธ์ สนง.เลขาธิการวุฒิสภา /ข้อมูลและภาพ
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ