17 เม.ย.67- สส.อรรถกร พปชร. แจ้งผลสร้างคันดินกั้นน้ำเค็ม ประตูท่าถั่ว จังหวัดฉะเชิงเทราสำเร็จหลังประเมินความแข็งแรงลดผลกระทบ ปชช.

image

   นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีกรมชลประทาน ที่ได้ลงพื้นที่ควบคุมการซ่อมแซมคันดินกั้นน้ำเค็มในบริเวณประตูระบายน้ำท่าถั่ว ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อปิดกั้นน้ำเค็มที่ไหลมาจากแม่น้ำบางปะกง เข้าสู่คลองประเวศบุรีรมย์ ว่าได้ดำเนินการเสร็จแล้ว พร้อมได้ทำการประเมินผลความมั่นคงแข็งแรงของทำนบดิน จนกว่าจะพ้นช่วงเวลาระดับน้ำทะเลขึ้นสูงสุด ซึ่งผลจากการปฎิบัติการเป็นที่น่าพอใจ ทำนบดินนั้นมีความมั่นคงแข็งแรง สามารถป้องกันน้ำเค็มไม่ให้ไหลเข้าคลองประเวศบุรีรมย์ได้

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า กรมชลประทานจะเดินหน้าแผนงานโดยจะเร่งสูบระบายน้ำทะเลที่ไหลย้อนเข้ามาท่วมขังในพื้นที่การเกษตรของประชาชนกลับสู่แม่น้ำบางปะกงโดยเร็ว ควบคู่ไปกับการส่งน้ำจืดจากแม่น้ำป่าสัก ผ่านคลองระพีพัฒน์ เพื่อมาลดค่าความเค็มต่อไป

อย่างไรก็ตามได้มีการรายงานผลการปฎิบัติการครั้งนี้ไปยัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพปชร. เป็นที่เรียบร้อย และขอชื่นชมการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมชลประทานและผู้รับเหมาที่สามารถปฏิบัติการทำคันดินแล้วเสร็จตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ จนประสบความสำเร็จ และมีความแข็งแรงได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที  เพื่อลดผลกระทบกับประชาชน

 

ณรารัฏฐ์  โพธินาม/ ข่าว เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ