17 เม.ย. 67 - โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยยังไม่มีสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี พร้อมย้ำรัฐมนตรี 4 คน ของพรรค มุ่งมั่นทำงานเต็มที่

image

          นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า จากการพูดคุยกับนายเอกนัฏ  พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ทราบว่ายังไม่มีการติดต่อจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในอนาคตก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ต้องคุยกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ยังมีรัฐมนตรีสัดส่วนของพรรค 4 คนเดิมอยู่ แต่หากมีความคืบหน้า ตนจะแถลงให้ทราบ
          นายอัครเดช มั่นใจว่ารัฐมนตรีของพรรคทุกคนทำงานด้วยความทุ่มเท สัมผัสได้ อย่างนายพีระพันธุ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ทุ่มเทแก้ปัญหาเรื่องพลังงาน ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ถึงโครงสร้างในการคืนความยุติธรรมให้ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง แก๊ส ซึ่งทำอย่างเป็นระบบ ปฏิรูปเพื่อสร้างความยั่งยืนด้านพลังงาน ส่วนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ก็ไม่นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาเรื่องกากแคดเมียม มีการตอบสนองทันที ขณะที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ล้วนมีผลงานอย่างต่อเนื่อง
          นายอัครเดช ยังกล่าวถึงผลกระทบราคาน้ำมันจากสงครามระหว่างอิหร่านและอิสราเอล ว่าทุกฝ่ายมีความกังวล เพราะสงครามที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้นเกือบ 100 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ซึ่งกรณีนี้อยู่เหนือการควบคุมของรัฐบาล แต่ที่จะควบคุมได้ คือ ราคาขายปลีกในประเทศ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พยายามตรึงราคาให้ได้ แต่อยากให้เข้าใจว่าราคาน้ำมันเนื่องจากนำเข้าจากต่างประเทศที่มีปัจจัยราคาน้ำมันดิบและสงคราม ไม่สามารถควบคุมได้ แต่เชื่อมั่นในความมุ่งมั่นว่าจะตรึงราคาได้ แต่สุดท้ายจะตรึงราคาได้ถึงเมื่อไรนั้น ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ทั้งนี้ จะให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด อยากให้ประชาชนคลายความกังวลในเรื่องนี้

ทัดดาว ทองอิ่ม ข่าว / เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ