21 ธ.ค. 65 -  ส.ส.สายัณห์ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันไม่ได้ทำปฏิทินคู่นายกฯ แจกประชาชนช่วงปีใหม่ พร้อมให้ กกต.ตรวจสอบ มั่นใจไม่ได้ทำความผิด

image

        นายสายัณห์ ยุติธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวชี้แจงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตั้งข้อสังเกตว่า นายสายัณห์ทำปฏิทินถ่ายคู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือเป็นการแจกปฏิทินเพื่อประโยชน์ในการหาเสียง เป็นเรื่องผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง  ตนไม่ได้ทำปฏิทินคู่นายกรัฐมนตรีแจกประชาชน ส่วนที่นายสมชัยบอกว่าผิดกฎหมาย ขอย้ำว่าจะผิดจะถูกชี้ขาดไม่ได้ เพราะยังไม่ได้กระทำความผิด 
        อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านๆ มาตั้งแต่ตนเป็นผู้แทนราษฎรได้ทำป้ายสวัสดีปีใหม่คู่นายกรัฐมนตรีทุกปี ซึ่ง กกต.ชี้แจงว่าถ้าเป็นประเพณีสามารถกระทำได้ แต่ในปี 2566 ยืนยันว่า ไม่ทำปฏิทินแน่นอนเนื่องจากใกล้เลือกตั้งแล้วเกรงว่าจะหมิ่นเหม่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง
        ส่วนที่มีการแชร์ภาพในโซเชียลและกล่าวหาว่าทำไวนิลนั้น ยืนยันว่า เป็นการออกแบบกราฟฟิกและจัดทำขึ้นเพื่อส่งให้เพื่อนในกลุ่มไลน์ดูเท่านั้น ไม่ได้มีการสั่งทำหรือใบเสร็จชำระเงินแต่อย่างใด และพร้อมให้ตรวจสอบหาก กกต.เรียกชี้แจง ทั้งนี้ มองว่าเรื่องนี้ทำให้นายกรัฐมนตรีเสียหาย ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ผู้สื่อข่าวสามารถไปสอบถามที่จังหวัดนครศรีธรรมราชว่าตนได้ทำปฏิทินแจกประชาชนสักแผ่นหรือไม่ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่นำรูปไปออกสื่อโทรทัศน์ ถือว่าได้ประชาสัมพันธ์ 
        

อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ